Cẩm Nang Dinh Dưỡng Cho Mẹ Bầu

- Tin tức
Cẩm Nang Dinh Dưỡng Cho Mẹ Bầu
Để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và bé, bộ 3 protein, canxi và sắt là những thành phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của các mẹ.

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/dambau/domains/nuhoangdambau.delectech.vn/public_html/modules/news/views/news/default.php on line 44

Để đảm bảo cho sức khỏe của cả mom và bé, bộ 3 protein, canxi và sắt là những thành phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của các mom.

–Bổ sung Protein: Tùy vào mức cân nặng và nhu cầu năng lượng mỗi ngày, hàm lượng protein mỗi mom cần bổ sung cũng sẽ khác nhau. Trung bình, nguồn năng lượng từ protein sẽ chiếm khoảng 10-35% tổng nhu cầu năng lượng của cơ thể, tương đương khoảng 55 – 192 gram/ ngày. Có nhiều nguồn cung cấp protein trong các thực phẩm hằng ngày như thịt, trứng, các loại đậu…

–Bổ sung Sắt: khoảng 27mg sắt mỗi ngày trong thực đơn dinh dưỡng khi mang thai giúp hạn chế nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt.
Lưu ý dành các mom: So với nguồn sắt từ thực phẩm, nguồn sắt từ động vật sẽ dễ hấp thu hơn. Hơn nữa, các mom cũng nên tăng cường bổ sung vitamin C, bởi vitamin C sẽ giúp hấp thu sắt tốt hơn.

–Bổ sung Canxi: Canxi cần thiết cho quá trình hình thành xương và răng của thai nhi. Nếu không nhận đủ lượng canxi, thai nhi sẽ lấy lượng canxi dự trữ trong xương của các mom. Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng loãng xương sau khi sinh. Vì vậy, trong thời gian mang thai, mom nên cố gắng bổ sung khoảng 1.000 -1.500 mcg/ ngày.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.05271 sec| 1830.938 kb